วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ทำผมยังไงให้เข้ากับรูปหน้า?



ทำผมยังไงให้เข้ากับรูปหน้า?

          สวัสดีค่ะ สาวๆหลายคนคงเคยพบปัญหาว่าจะทำผมทรงไหนให้เข้ากับรูปหน้า บางทีทำทรงนี้ไปแล้วรู้สึกว่าไม่เข้ากับรูปหน้า จะว่าไปทรงผมก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยให้บุคลิกของเราดูดีขึ้นมา แค่เลือกทรงผมผิดชีวิตอาจจะเปลี่ยนได้เลยนะ วันนี้เราจึงมีทริคดีๆในการเลือกทรงผมให้เข้ากับใบหน้ามาอ่านกันเลยค่ะ

1. ใบหน้ารูปไข่ : เป็นรูปหน้าที่บอกได้คำเดียวว่าโชคดีสุดๆ สามารถตัดผมได้หลากหลายทรงมาก ไม่ว่าจะสั้นหรือยาวก็ได้หมด แต่ทรงที่จะทำให้สาวใบหน้ารูปไข่เกิดที่สุด คงหนีไม่พ้นการสไลด์แบบไล่ระดับ เช่น การสไลด์ผมตั้งแต่ระดับโหน่กแก้มลงมาถึงช่วงคาง เพราะทรงผมจะขลับกับความโค้งมนของใบหน้า
                                  前髪長めのショート カラーリングはオリーブアッシュ                                                               
2. ใบหน้ารูปกลม :  สาวหน้ากลมมักจะมากับคางที่สั้น และใบหน้าที่กว้างพอตัว ทรงผมที่เหมาะควรเป็นทรงผมที่เล่นระดับช่วงด้านบน (คล้ายการตัดผมให้ ศรีษะดูทุย)  หรือจะปล่อยให้ยาวตรงแล้วใช้ผมเหน็บข้างหูก็จะทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการรวมผมตึง และดัดผมเป็นลอนให้พองฟูเพราะจะทำให้รูปหน้าดูกลมยิ่งขึ้น
ได้ลุคธรรมชาติ
3.    ใบหน้าเหลี่ยม :  าวรูปหน้าเหลี่ยมมักจะมีหน้าผากที่กว้างและช่วงคางปาดสาวที่มีลักษณะหน้าผากกว้าง โหนกแก้มเยอะ หรือคางปาด สิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะช่วงปกปิดรูปหน้าให้ดูเรียวมากขึ้นคือการแสกข้าง รวมถึงการสไลด์ไล่ระดับตามกรอบหน้าด้านข้าง เพื่อปกปิดขากรรไกร หรือจะดัดปลายผมให้เป็นลอนอ่อนๆ ก็จะช่วยให้รูปหน้าดูโค้งมนเข้ารูปมากยิ่งขึ้น ส่วนผมสั้นควรสไลด์ไล่ระดับแบบปลายแหลมจะช่วยให้รูปหน้าดูเรียวขึ้น  หลีกเลี่ยงการตัดผมบ๊อบ หรือการไว้ผมสั้นระดับคางเพราะจะยิ่งเน้นบริเวณกรามให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

pimtha<3
4.       ใบหน้ายาว :  หรือใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า :  เป็นรูปหน้าที่ผสมผสานระหว่างรียาวและสี่เหลี่ยมไว้ด้วยกัน สาวๆ สามารถทำผมดัดลอนในแบบต่างๆ ได้ เพราะผมลอนจะช่วยให้ใบหน้าที่ยาวดูสมส่วนและกว้างมากยิ่งขึ้น การตัดผมหน้าม้าและการแสกข้างก็สามารถช่วยลดความยาวของใบหน้าได้เช่นกัน  ควรหลีกเลี่ยงการตัดผมสั้นมากๆ  การยีหรือตีโป่งด้านหน้าเพราะจะเน้นให้รูปหน้ายาวมากขึ้น
Official Korean Fashion Blog

5.       ใบหน้ารูปหัวใจ จะมีหน้าผากและช่วงแก้มที่กว้างช่วงคางเล็กและแคบ การตัดผมหน้าม้า หรือการสไลด์สั้นความยาวประมาณบ่า หรือการดัดลอนเป็นคลื่นก็จะช่วยพรางตาไม่ให้คางดูแหลมเกินไป และจะช่วยให้ใบหน้าดูหวานมากขึ้น  
                                           
6.       ใบหน้ารูปเพชร รูปหน้าแบบดีจะดูยาว แต่โหนกแก้มค่อนข้างกว้างและหน้าผากแคบ สาวๆ ควรหาทรงผมที่ช่วยพรางโหนกแก้มได้เช่น การซอยสไลด์หรือการปัดข้าง จะช่วยเพิ่มน้ำหนักช่วงหน้าผากให้ดูสมดุลกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น  พยามอย่าเซ็ทผมให้ชี้หรือบานออกด้านข้าง




short hair
     

7.       ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม หรือลูกแพร ข้อด้วยอยู่ตรงหน้าผากแคบควรซอยหรือสไลด์ผมให้บางและไว้ผมหน้าม้า

                                       See this Instagram photo by @pimtha • 46k likes

และสุดท้ายนี้หวังว่าทุกๆคนจะลองนำทริคดีๆนี้ไปลองทำกันดูนะคะ


ที่มา:   https://spiceee.net/th/articles/7560
































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

5เมืองน่าเที่ยวอินเจแปน 1.เกียวโต (Kyoto/京都) Cr: getsready.com  เกียวโต (Kyoto/京都) อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นจึงการันต...